เกร็ดความรู้

ขั้นตอนลงทะเบียนกู้เงิน กยศ พร้อมช่องทางเช็คเงินเข้า กยศ (อัพเดทล่าสุด)

คุณสมบัติผู้กู้เงิน กยศ ลักษณะที่ 1 ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์

การกู้ กยศ เป็นการกู้เงินสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งการกู้เงิน กยศ ก็แบ่งได้ออกเป็น 2 ลักษณธ ได้แก่ กู้เงิน กยศลักษณะที่ 1 ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ และกู้ กยศ ลักษณะที่ 2 สำหรับผู้ศึกษาวิชาที่เป็นความต้องการหลัก โดยในบทความนี้จะกล่าวถึงกู้เงิน กยศลักษณะที่ 1 ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์เป็นหลัก อ่านเพิ่มเติม

วิธีเปลี่ยนเงินโทรศัพท์เป็นบัตรทรูมันนี่ พร้อมโอนเงินเข้า True Wallet ง่ายๆ ล่าสุด

เปลี่ยนเงินโทรศัพท์เป็นบัตรทรูมันนี่ช่วยประหยัดเวลาได้เยอะ

เดิมทีเวลาที่เราต้องการซื้อบัตรเงินสดทรูมันนี่จะต้องไปที่ร้านค้าที่มีบัตรเงินสดทรูมันนี่จำหน่าย จากนั้นก็ซื้อแล้วค่อย เติมบัตรทรูมันนี่ แต่ทว่าในปี 2567 นี้ เราสามารถเปลี่ยนเงินโทรศัพท์เป็นบัตรทรูมันนี่ได้ไม่ยาก โดยขั้นตอนแรกให้เราโอนเงินเข้า true wallet จากนั้นเข้าไปที่แอพทรูวอลเล็ทแล้วเลือกเมนู ซื้อบัตรเงินสดซึ่งในที่นี้ก็คือบัตรเงินสดทรูมันนี่นั่นเอง จากนั้นก็เลือกราคาบัตรทรูมันนี่ที่เราอยากเติมเงินและเมื่อเรากดซื้อบัตรแล้วจะมีหมายเลข OTP ให้เรายืนยัน เมื่อเรากดยืนยันจะเท่ากับว่าเราได้ซื้อบัตรทรูมันนี่หักเงินในโทรศัพท์ทันทีหรือเปลี่ยนเงินโทรศัพท์เป็นบัตรทรูมันนี่แล้วนั่นเอง อ่านเพิ่มเติม

เงินกู้สู้ไปด้วยกันคืออะไร? พร้อมแนะนำคุณสมบัติผู้กู้เงินดอกเบี้ยถูกตัวนี้

เงินกู้สู้ไปด้วยกัน แหล่งเงินทุนช่วยร้านค้ารายย่อยจากธนาคารกสิกรไทย

เงินกู้สู้ไปด้วยกันเป็นบริการกสิกรปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลในปี 2567 กลุ่มลูกค้าที่ที่เป็นเป้าหมายหลักของเงินกู้สู้ไปด้วยกันคือพ่อค้าแม่ค้าและเจ้าของร้านค้ารายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ในช่วงปี 2020-2024 มานี้ โดยผู้สมัครเข้าร่วมมาตรการสินเชื่อกสิกรสู้ไปด้วยกันจะได้วงเงินมากถึง 3 แสนบาทต่อคน อัตราดอกเบี้ย 3% พร้อมทั้งพักชำระเงินต้น 3 เดือนแรก จะเห็นได้ว่าเงินกู้สู้ไปด้วยกันเป็นผลิตภัณฑ์เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำที่พ่อค้าแม่ค้าไม่ควรพลาด อ่านเพิ่มเติม

วิธีประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ พร้อมข้อมูลราคากลางออนไลน์ปี 2567

ประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ให้ดีก่อนเซ็นสัญญาเข้าไฟแนนซ์

การประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์หรือการตีราคารถเป็นกระบวนการที่สำคัญอย่างมากก่อนนำรถเข้าไฟแนนซ์ เพราะจะทำให้เราทราบราคากลางของรถยนต์และจะได้ทราบถึงวงเงินอนุมัติที่จะได้รับ ทั้งนี้เราสามารถ ประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ได้หลายวิธีด้วยกันในปี 2024 วิธีแรกคือประเมินราคารถด้วยตัวเอง โดยหาข้อมูลราคาประเมินรถยนต์รุ่น ยี่ห้อรถของเราด้วยตัวเอง หรือจะเลือกวิธีที่สอง คือ ใช้ช่องทางประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ผ่านเว็บไซต์ประเมินราคาออนไลน์ทั่วไป อ่านเพิ่มเติม

แนะนำโครงการคืนรถจบหนี้ เพื่อผู้ผ่อนรถไม่ไหวคืนรถ สมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้

โครงการคืนรถจบหนี้ ธนาคารทิสโก้ ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง

การผ่อนรถไม่ไหวคืนรถให้กับธนาคารไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าอายหรือร้ายแรงแต่อย่างใด เพราะถ้าประเมินแล้วว่าค่าผ่อนรถหนักกว่าค่ากินอยู่ที่เราต้องจ่าย การคืนรถจบหนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ในปี 2567 นี้ ธนาคารทิสโก้ได้จัดตั้งโครงการคืนรถจบหนี้แก่ลูกค้าสินเชื่อทะเบียนรถและสินเช่าเช่าซื้อรถยนต์ส่งรถไม่ไหวอยากคืนรถ เกี่ยวกับรายละเอียดของทางโครงการคืนรถจบหนี้ ลูกค้าต้องครอบครองรถที่อยู่ในสภาพดีและลูกค้าต้องทำการผ่อนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 งวดจึงจะสมัครเข้าร่วมโครงการได้ อ่านเพิ่มเติม

เงินเยียวยาโควิด สมัครยากไหม? พร้อมแนะนำการเช็คสิทธิ์เงินเยียวยาปี 2024

เงินเยียวยาโควิด 2500 รอบล่าสุดสำหรับผู้ประกันตนม.33

เงินเยียวยาโควิดรอบใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ประกันตนม.33 จะได้รับเงินช่วยเหลือ 2500 บาท ซึ่งเงินเยียวยาโควิดดังกล่าวนี้จะอนุมัติวันที่ 7 กันยายน 2567 ทั้งนี้ผู้ที่มีสิทธิลงทะเบียนต้องเป็นผู้ประกันตนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่สีแดงโควิด 2024 ทั้ง 13 จังหวัด โดยรอบแรกทางรัฐก็ได้ให้เงินเยียวยารัฐบาลไปแล้ว 2500 บาท เมื่อรวมกับเงินเยียวยาโควิดรอบใหม่ล่าสุดจะเท่ากับว่าผู้เช็คสิทธิ์เงินเยียวยาจะได้รับเงินทั้งสิ้น 5000 บาท อ่านเพิ่มเติม

สถานการณ์ค่าเงินวันนี้ พร้อมอัตราแลกเปลี่ยนทุกธนาคารวันนี้ (อัพเดทใหม่)

ค่าเงินวันนี้ของไทยอาจมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นได้ถ้ามีสิ่งนี้…

ข่าวค่าเงินวันนี้ (7 กันยายน 2567) อยู่ที่ 32.415 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ โดยรวมจะถือว่าค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าอย่างมากในรอบหลายปีมานี้ ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่าค่าเงินวันนี้จะแข็งค่าได้หากประเทศไทยผ่อนคลายล็อกดาวน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งการที่จะผ่อนคลายล็อกดาวน์ได้อย่างหมดห่วงนั้นก็หมายความว่าการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศต้องดีขึ้นด้วยเช่นกัน ค่าเงินบาทวันนี้จะแข็งค่าหรืออ่อนค่ามากน้อยเพียงใดส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนเงินวันนี้ของสกุลเงินต่างประเทศ อ่านเพิ่มเติม

ขั้นตอนการทำสเตทเม้นกรุงไทย พร้อมบอกประโยชน์ต่างๆ ของสเตทเม้นกรุงไทย

ขั้นตอนการขอสเตทเม้นกรุงไทยผ่านแอพ Krungthai NEXT

น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักว่าสเตทเม้นคืออะไร เพราะในชีวิตของเราในการทำบัตรเครดิต ทำบัตรกดเงินสด หรือขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคล จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้สเตทเม้น (statement) เช่นเดียวกันกับธนาคารกรุงไทย ที่ผู้ขอสินเชื่อและทำบัตรเครดิตต้องขอสเตทเม้นกรุงไทยเพื่อใช้ในการลงทะเบียน แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2567 นี้ เราสามารถขอสเตทเม้นกรุงไทยไม่มีสมุดบัญชีรวมไปถึงวิธีขอสเตทเม้นกรุงไทยไม่มีสมุดธนาคารผ่านแอพ Krungthai NEXT ที่ถือว่าเป็นช่องทางออนไลน์ที่สะดวกและรวดเร็วมาก ๆ  อ่านเพิ่มเติม

โครงการพักชําระหนี้รถยนต์รอบ 3 2567 คืออะไร พร้อมอัพเดทข่าวล่าสุด

โครงการพักชําระหนี้รถยนต์รอบ 3 2567 ธนาคาร TTB 

ปัจจุบันสถาบันการเงินและธนาคารต่าง ๆ มีโครงการพักชําระหนี้รถยนต์รอบ 3 2567 ซึ่งทางโครงการพักชําระหนี้รถยนต์รอบ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่กำลังผ่อนรถยนต์ในปี 2567 ทั้งนี้ ธนาคาร TTB ก็มีโครงการพักชําระหนี้รถยนต์รอบ 3 2567เช่นกัน โดยลูกค้าสินเชื่อรถใหม่ที่ขอพักชําระหนี้รถยนต์จะได้รับการยกเว้นค่างวดรถ ได้รับการขยายเวลาชำระให้นานขึ้น ในส่วนของลูกค้าสินเชื่อเล่มแลกเงินที่ขอพักชำระหนี้จะได้รับการพักค่างวดรถ ดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 22 ต่อปี ลดค่างวดสูงสุดไม่เกินร้อยละ 30 ในเวลา 6 เดือน อ่านเพิ่มเติม

รัฐบาลแจกเงินล่าสุดมีอะไรบ้าง พร้อมแนะนำการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาปี 2567

รัฐบาลแจกเงินล่าสุด โครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 

หากจะถามว่าในปี 2567 โครงการรัฐบาลแจกเงินล่าสุดคือโครงการอะไรนั้นก็ต้องตอบเลยว่าเป็นโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2024 นี้ โดยประชาชนที่ลงทะเบียนจะได้รับเงินเยียวยาผ่านแอพเป๋าตังคนละไม่เกิน 1500 บาท เหมือนกับรอบแรก อย่างไรก็ดี โครงการรัฐบาลดังกล่าวนี้หมดเขตการใช้จ่ายวันสุดท้าย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2567  อ่านเพิ่มเติม

แนะนำโครงการคืนรถจบหนี้ พร้อมวิธีสมัครออนไลน์ได้จริงปี 2024 วันนี้

ขั้นตอนเข้าร่วมโครงการคืนรถจบหนี้ ธนาคารทิสโก้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ในปี 2567 ทางธนาคารทิสโก้ได้มีโครงการคืนรถจบหนี้ เช่น คืนรถจบหนี้ทิสโก้  มีเพื่อช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อรถยนต์และจำนำทะเบียนรถที่ได้รับผลกระทบโควิด19 จึงเป็นเหตุให้ผ่อนชำระค่างวดไม่ไหวหรือผ่อนรถไม่ไหวคืนรถให้ธนาคารดีกว่า หากธนาคารนำไปประมูลขายได้ราคาน้อยกว่าหนี้ที่ยังค้างอยู่ ลูกค้าที่คืนรถจบหนี้ก็ไม่ต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม อ่านเพิ่มเติม

สอนลงทะเบียนซิม dtac พร้อมข้อมูลชิม dtac รายเดือนและรายปี (ใหม่)

ลงทะเบียนซิม dtac ผ่านไลน์สะดวกมาก ๆ 

ลูกค้าซิม dtac รายเดือนรวมไปถึงลูกค้าซิม dtac รายปีบางท่านอาจจะไม่ทราบว่าปัจจุบันนี้ dtac มีบริการลงทะเบียนซิม dtac ผ่านไลน์แล้ว โดยขั้นตอนแรกให้ท่านเข้าไปที่ Dtac LINE Official เพื่อสมัครลงทะเบียนโดยใส่เบอร์โทรศัพท์เพื่อรอรหัสผ่าน เมื่อได้รับรหัสผ่านแล้ว วิธีต่อมาให้ท่านเลือกบริการลงทะเบียนซิม dtacซึ่งเป็นการลงทะเบียนซิม dtac ด้วยตัวเอง นับว่ามีความสะดวกมาก ๆ สำหรับลูกค้า dtac ในปี 2567 นี้ นอกจากบริการลงทะเบียนซิม dtac ด้วยตัวเองผ่านทางไลน์แล้ว ยังมีบริการอื่น ๆ ที่มีประโยชน์และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน dtac ทุกท่านและไม่เกี่ยวกับเรื่องสินเชื่อส่วนบุคคลอาชีพอิสระใดๆ ในวันนี้ อ่านเพิ่มเติม

วิธีลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน พร้อมอัพเดทโครงการรัฐออนไลน์ล่าสุดวันนี้

โครงการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน จุดประกายเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล

ก่อนปี 2567 นี้ เมื่อตอนที่โควิด 19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทยใหม่ ๆ โครงการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันถือได้ว่าเป็นเงินเยียวยารัฐบาลที่มาช่วยเหลือประชาชนชาวไทย ในช่วงเวลาดังกล่าวคนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันก็อาจจะสงสัยว่าเป็นเงินเยียวยาจริง ๆ หรือป่าว ซึ่งกาลเวลาก็ได้พิสูจน์แล้วว่าผู้ที่ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันได้เงินจริง ๆ  อ่านเพิ่มเติม

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ E-Voucher 7000 ล่าสุด

ระยะเวลาโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ 2567

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้เป็นโครงการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐที่จัดตั้งขึ้นในปี 2567 โดยประชาชนที่ลงทะเบียนจะได้รับ E-Vouche มูลค่ามากกว่า 7000 บาท ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ สำหรับระยะเวลาโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2024 – 31 ธันวาคม 2024 สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่ายิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไงรวมไปถึงยังไม่รู้ข้อมูลว่าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร ท่านต้องเข้าไปดูข้อมูลและวิธีใช้งานเบื้องต้นที่เว็บไซต์ยิ่งใช้ยิ่งได้ก่อน อ่านเพิ่มเติม

พักหนี้เกียรตินาคิน 2567 อนุมัตินานไหน พร้อมาดูวิธีขอเกียรตินาคินพักชําระหนี้รอบ 2

พักหนี้เกียรตินาคิน 2567 สินเชื่อทะเบียนรถยนต์

ธนาคารเกียรตินาคินเป็นสถาบันการเงินที่เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ในปี 2567 โดยโครงการพักหนี้เกียรตินาคิน 2567 ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือลงทะเบียนพักชําระหนี้เกียรตินาคิน 2567 สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ซึ่งโครงการพักหนี้เกียรตินาคิน 2567 นี้ เป็นการยื่นข้อเสนอให้กับลูกหนี้ที่ลงทะเบียนสินเชื่อดังกล่าวแล้วผ่อนไม่ไหว ธนาคารเกียรตินาคินจึงเสนอวิธีการช่วยเหลือโดยให้ลูกค้าที่ผ่อนรถต่อไม่ไหวให้นำรถมาส่งที่ธนาคารแล้วธนาคารจะนำไปขายทอดตลาด หากว่าขายได้ราคาที่ต่ำกว่าภาระหนี้ที่ค้าง ลูกหนี้ก็ไม่ต้องจ่ายในส่วนที่เหลือ อ่านเพิ่มเติม

ต้องการพักชำระหนี้ 2 เดือน พร้อมแนะนำโครงการพักชำระหนี้ต่างๆ ที่น่าสนใจ

พักชำระหนี้ 2 เดือนไทยพาณิชย์ ยื่นได้ที่ไหนบ้าง?

เร็ว ๆ นี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทยหรือชื่อย่อว่าธปทและธนาคารพาณิชย์ทั่วประเทศไทยได้มีมาตรการพักชำระหนี้เป็นระยะเวลา 2 เดือน สำหรับปี2567 เพื่อช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อของตน ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ก็ได้เข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือนเช่นเดียวกัน โดยลูกค้าไทยพาณิชย์ที่ลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนสามารถยื่นใบสมัครได้ทั้งหมด 3 ช่องทางได้แก่ 1. แอพ SCB Easy 2. คอลเซ็นเตอร์ (เบอร์ 02-777-7777) และ 3. เจ้าหน้าที่ดูแลสินเชื่อของเรา อ่านเพิ่มเติม

แนะนำแอพเช็คประกันสังคม พร้อมวิธีชำระประกันสังคมออนไลน์วันนี้

แอพเช็คประกันสังคม ใช้เช็คสิทธิอะไรได้บ้าง?

คนทำงานประจำส่วนใหญ่มักจะได้รับสิทธิประกันสังคมในมาตราต่าง ๆ กัน ทั้งพนักงานเอกชนและข้าราชการ โดยแอพเช็คประกันสังคมหรือบริการประกันสังคมแอพเป็นช่องทางที่ช่วยให้เราเช็คสิทธิประกันสังคมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งในปี 2024 นี้ แอพเช็คประกันสังคมสามารถเช็คสิทธิได้มากมาย อาทิ เช็คสถานพยาบาล เช็คเงินสมบทประกันสังคม เช็คเงินชราภาพ เช็คเงินทันตกรรม และบริการเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567 อ่านเพิ่มเติม