วิธีประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ พร้อมข้อมูลราคากลางออนไลน์ปี 2567

ประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ให้ดีก่อนเซ็นสัญญาเข้าไฟแนนซ์

การประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์หรือการตีราคารถเป็นกระบวนการที่สำคัญอย่างมากก่อนนำรถเข้าไฟแนนซ์ เพราะจะทำให้เราทราบราคากลางของรถยนต์และจะได้ทราบถึงวงเงินอนุมัติที่จะได้รับ ทั้งนี้เราสามารถ ประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ได้หลายวิธีด้วยกันในปี 2024 วิธีแรกคือประเมินราคารถด้วยตัวเอง โดยหาข้อมูลราคาประเมินรถยนต์รุ่น ยี่ห้อรถของเราด้วยตัวเอง หรือจะเลือกวิธีที่สอง คือ ใช้ช่องทางประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ผ่านเว็บไซต์ประเมินราคาออนไลน์ทั่วไป

หากเราไม่ทำการประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ก่อนเซ็นสัญญา เราอาจจะข้องใจได้ว่าวงเงินที่ได้รับจากรีไฟแนนซ์นั้นมีความเหมาะสมหรือไม่ ฉะนั้น จะดีไหมหากเราตีราคารถด้วยตัวเองมาก่อนหรือจะใช้โปรแกรมคํานวณไฟแนนซ์รถยนต์ของสถาบันการเงินชั้นนำก็ได้เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น ถึงแม้เราจะทราบราคาประเมินรถยนต์เบื้องต้นแล้ว แต่ในขณะที่เซ็นสัญญาก็ต้องอ่านรายละเอียดเงื่อนไขส่วนอื่น ๆ ไว้ด้วย

นอกจากประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์แล้ว ต้องรู้อะไรอีกบ้างก่อนลงทะเบียนไฟแนนซ์

สำหรับปี 2567 เชื่อว่ามีบางท่านที่ยังไม่รู้ว่ารถเข้าไฟแนนซ์คืออะไร จึงขออธิบายคร่าว ๆ ว่าการนำรถเข้าไฟแนนซ์คือเอาไปกู้เงินใหม่โดยใช้รถเป็นหลักประกัน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จำเป็นต่อการลงทะเบียนไฟแนนซ์นอกจากเราต้องประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์หรือทราบราคาประเมินรถยนต์แล้ว ยังมีสิ่งอื่น ๆ ที่เราต้องรู้ไว้อีกด้วย

เป็นต้นว่า รถยนต์ที่เราได้ประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ต้องเป็นรถที่ผ่อนชำระครบหมดแล้ว และผู้ที่เอารถเข้าไฟแนนซ์ต้องมีชื่อเป็นเจ้าของรถ อีกทั้งรถยนต์ต้องต่อทะเบียน พ.ร.บ. และภาษีเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำถามที่ว่ารถเข้าไฟแนนซ์กี่วันได้เงิน ประเด็นนี้จะขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบันการเงิน ซึ่งจะรวมไปถึงเงื่อนไขที่ว่าด้วยเรื่องของการนำรถไปใช้ได้หรือไม่ได้ในขณะที่เข้าไฟแนนซ์ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ผู้ที่ประเมินราคารีไฟแนนซ์รถยนต์จึงต้องศึกษารายละเอียดของสถาบันการเงินแต่ละแห่งเพิ่มเติมให้ดี และถ้าไม่แน่ใจว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีก็ให้เลือกสถาบันการเงินชั้นนำไว้ก่อนจะดีกว่า

ประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ให้แม่นยำด้วยโปรแกรมคํานวณไฟแนนซ์รถยนต์

หลายคนที่คิดจะเอารถยนต์เข้าไฟแนนซ์คงจะกังวลว่าจะประเมินราคารถอย่างไรดี หรือตีราคารถอย่างไรให้ได้ราคาเป็นธรรมที่สุด ซึ่งในปี 2024 นี้ เราสามารถประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านโปรแกรมคํานวณไฟแนนซ์รถยนต์ตามเว็บไซต์ที่มีระบบดังกล่าว เบื้องต้นทางโปรแกรมประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์จะให้เรากรอกข้อมูลของรถยนต์ อาทิ ยี่ห้อ รุ่น และปีที่ผลิต เป็นต้น เมื่อเราได้ข้อมูลเบื้องต้นจากโปรแกรมประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ เราก็พอจะทราบราคาประเมินรถยนต์กลาง ๆ สิ่งต่อมาที่หลายคนอยากรู้คือรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ซึ่งต้องบอกว่า ณ ปี 2567 มีบริษัทไฟแนนซ์และสถาบันการเงินหลายแห่งที่มีบริการไฟแนนซ์ที่ดีมีความเป็นธรรม โดยเราอาจจะใช้วิธีถามคนรู้จักที่มีประสบการณ์ว่าแต่ละที่ดีไหม มีจุดเด่น จุดด้อยอย่างไร เพื่อช่วยให้เราตัดสินใจได้ดีขึ้น