ขั้นตอนการทำสเตทเม้นกรุงไทย พร้อมบอกประโยชน์ต่างๆ ของสเตทเม้นกรุงไทย

ขั้นตอนการขอสเตทเม้นกรุงไทยผ่านแอพ Krungthai NEXT

น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักว่าสเตทเม้นคืออะไร เพราะในชีวิตของเราในการทำบัตรเครดิต ทำบัตรกดเงินสด หรือขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคล จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้สเตทเม้น (statement) เช่นเดียวกันกับธนาคารกรุงไทย ที่ผู้ขอสินเชื่อและทำบัตรเครดิตต้องขอสเตทเม้นกรุงไทยเพื่อใช้ในการลงทะเบียน แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2567 นี้ เราสามารถขอสเตทเม้นกรุงไทยไม่มีสมุดบัญชีรวมไปถึงวิธีขอสเตทเม้นกรุงไทยไม่มีสมุดธนาคารผ่านแอพ Krungthai NEXT ที่ถือว่าเป็นช่องทางออนไลน์ที่สะดวกและรวดเร็วมาก ๆ 

ขั้นตอนในการขอสเตทเม้นกรุงไทย ผ่านแอพ Krungthai NEXT ทำได้ง่าย ๆ เพียงให้เราเข้าไปที่แอพ จากนั้นเลือกเมนูบัญชีของฉัน พร้อมทั้งเข้าไปที่รายการย้อนหลัง แล้วเลือกเมนูส่งอีเมล เพียงเท่านี้ระบบก็จะส่ง statement มาให้เราทางอีเมล หากสงสัยว่าขอสเตทเม้นกรุงไทยใช้อะไรบ้าง ถ้าเป็นการดำเนินเรื่องผ่านแอพแทบจะไม่ได้ใช้เอกสารอะไรเลย ต่ากกับการขอผ่านธนาคารในปี 2024 ที่ต้องมีบัตรประชาชนและสมุดบัญชีธนาคารไปด้วย

ขอสเตทเม้นกรุงไทยผ่านตู้เอทีเอ็ม ทำได้ไม่ยาก

แน่นอนว่า หลายคนคงมีคำถามเกี่ยวกับการขอสเตทเม้นผ่านแอพกรุงไทย เป็นต้นว่าขอสเตทเม้นใช้อะไรบ้าง ถ้าเป็นการใช้บริการผ่านเจ้าหน้าที่ ณ ธนาคารกรุงไทย เราจะต้องเตรียมสมุดบัญชีธนาคารและบัตรประชาชนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้ เราสามารถเดินเรื่องขอสเตทเม้นกรุงไทยผ่านตู้เอทีเอ็มได้แล้ว โดยให้เราไปที่ตู้เอทีเอ็มธนาคากรุงไทย (รุ่นใหม่) แล้วให้เราเสียบบัตรเอทีเอ็มพร้อมใส่รหัสกดเงินจากนั้นไปที่รายการ ถามยอด และเลือกคำสั่ง สเตทเมนท์แบบย่อพร้อมกับเลือก บัญชีออมทรัพย์เพียงเท่านี้เราก็สามารถรอรับสเตทเม้นกรุงไทยได้เลยทันที จะขอสเตทเม้นกรุงไทย 6 เดือน หรือน้อยกว่านี้ก็ได้เช่นกัน

ใครที่ไม่แน่ใจว่าตัวอย่างสเตทเม้นกรุงไทยมีหน้าตาอย่างไร ก็สามารถดูตัวอย่างได้ที่เว็บไซต์ธนาคารกรุงไทยก่อนได้ ทั้งนี้ ประโยชน์ขอวิธีการขอดังกล่าวช่วยประหยัดเวลาเราไม่ให้ต้องเสียเวลาไปที่ธนาคารทุกครั้ง อีกทั้งไม่ต้องเตรียมเอกสารหลายชิ้นเพื่อดำเนินเรื่อง 

ไม่มีสเตทเม้นกรุงไทย ส่งผลอย่างไรต่อการขอสินเชื่อ?

หากลูกค้าธนาคารกรุงไทยคนไหนที่ไม่มีสเตทเม้นกรุงไทยหรือมีการขอสเตทเม้นกรุงไทยออนไลน์แต่เดินบัญชีไม่สวย รายจ่ายมากกว่ารายรับ เช่นนี้แล้วจะส่งผลต่อการสมัครสินเชื่อและบัตรเครดิตต่าง ๆ ของกรุงไทย เพราะธนาคารจะพิจารณาว่าตัวอย่างสเตทเม้นกรุงไทยที่ท่านนำมาให้ดูนั้นแสดงให้เห็นถึงการมีภาระทางการเงินที่มากกว่ารายรับ โดยธนาคารก็ไม่อาจเสี่ยงที่จะปล่อยวงเงินกู้ให้กับท่านได้ ดังนั้น ใครที่มีเป้าหมายในการขอกรุงไทยสินเชื่อส่วนบุคคลได้ โดยท่านอาจจะต้องกลับไปเดินสเตทเม้นกรุงไทยใหม่ให้ดูดีขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์แก่ตัวท่านเอง และไม่ต้องกังวลว่าขอสเตทเม้นใช้อะไรบ้าง เพราะทุกวันนี้เราสามารถขอสเตทเม้นกรุงไทยไม่มีสมุดบัญชีรวมถึงเอกสารอื่น ๆ ได้แล้วผ่านทางออนไลน์ที่แอพ Krungthai NEXT หรือถ้าใครมีบัตรเอทีเอ็มอยู่แล้ว ก็สามารถขอสเตทเม้นกรุงไทยผ่านตู้เอทีเอ็มแบบใหม่ก็ได้เช่นกัน