สถานการณ์ค่าเงินวันนี้ พร้อมอัตราแลกเปลี่ยนทุกธนาคารวันนี้ (อัพเดทใหม่)

ค่าเงินวันนี้ของไทยอาจมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นได้ถ้ามีสิ่งนี้…

ข่าวค่าเงินวันนี้ (7 กันยายน 2567) อยู่ที่ 32.415 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ โดยรวมจะถือว่าค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าอย่างมากในรอบหลายปีมานี้ ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่าค่าเงินวันนี้จะแข็งค่าได้หากประเทศไทยผ่อนคลายล็อกดาวน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งการที่จะผ่อนคลายล็อกดาวน์ได้อย่างหมดห่วงนั้นก็หมายความว่าการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศต้องดีขึ้นด้วยเช่นกัน ค่าเงินบาทวันนี้จะแข็งค่าหรืออ่อนค่ามากน้อยเพียงใดส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนเงินวันนี้ของสกุลเงินต่างประเทศ

ทั้งนี้ หากค่าเงินวันนี้แข็งขึ้น หรือค่าเงินบาทวันนี้แข็งขึ้นจะส่งผลดีต่อคนไทยในประเทศอย่างมาก เพราะจะทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อที่มากขึ้นนั่นเอง นอจจากนี้ ถ้าเราเช็คค่าเงินแล้วพบว่ามีแนวโน้มว่าจะแข็งค่าขึ้นก็จะส่งผลดีกับการไปต่างประเทศ เพราะจะทำให้เราจ่ายน้อยลง ดังนั้นก็ต้องมาติดตามดูว่าแนวโน้มค่าเงินวันนี้จะมีทิศทางอย่างไรภายหลังจากปี 2024 ที่ค่อย ๆ จะผ่านพ้นไปในเร็ววันนี้

ค่าเงินวันนี้ให้ประโยชน์กับธุรกิจกลุ่มใดมากที่สุด?

เป็นเรื่องที่น่าจับตามองอย่างมากเมื่อค่าเงินบาทวันนี้หรือค่าเงินวันนี้ของประเทศไทยอ่อนค่ามากสุดในรอบ 3 ปี ซึ่งข้อมูลนี้มีที่มาจากสำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ นอกจากนี้ ค่าสกุลเงินประเทศต่างๆในทวีปเอเชียเพื่อนบ้านของเรายังไม่อ่อนค่าเท่าประเทศไทยจึงทำให้ประเทศไทยมีค่าเงินวันนี้อ่อนค่ามากที่สุดในภูมิภาค 

ด้วยความที่อัตราแลกเปลี่ยนวันนี้ยังส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อน จึงเป็นประโยชน์กับกลุ่มธุรกิจส่งออกอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโลจิสติกส์ก็ดีหรือส่งออกอาหารก็ดี ในทางกลับกัน ค่าเงินวันนี้ที่อ่อนค่ากลับทำให้ธุรกิจที่นำเข้าต้องแบกรับวัตถุดิบและค่าบริการที่แพงขึ้นกว่าเดิม ฉะนั้น ใครที่ทำธุรกิจนำเข้าส่งออกจึงควรติดตามอัตราแลกเปลี่ยนทุกธนาคารวันนี้อย่างใกล้ชิด เผื่อจะได้นำข้อมูลส่วนนี้มาใช้ในการปรับเปลี่ยนกลยุทธทางธุรกิจของท่านได้

นักลงทุน จะได้รับประโยชน์อะไรจากค่าเงินวันนี้ที่อ่อนค่าลง

สำหรับใครที่เป็นนักลงทุน นี่อาจะเป็นโอกาสดีที่ค่าเงินวันนี้อ่อนค่าลงอย่างมาก เพราะเราจะสามารถใช้ประโยชน์จากค่าเงินบาทวันนี้ในการลงทุนต่างประเทศได้มากขึ้น อีกทั้งทุกวันนี้การแลกเปลี่ยนค่าสกุลเงินประเทศต่างๆยังสามารถทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ได้อีกด้วย นักลงทุนจึงไม่ควรปล่อยโอกาสที่ดีนี้หายไป อย่างไรก็ตาม นักลงทุนก็ควรเช็คค่าเงินอยู่อย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นกัน เพราะค่าเงินวันนี้ไม่ได้หมายความว่าจะอ่อนค่าไปตลอด แนวโน้มค่าเงินวันนี้อาจจะแข็งค่าขึ้นได้หากกลุ่มธุรกิจในประเทศมีการส่งออกสินค้ามากขึ้นกว่าการนำเข้า หรือมีนักลงทุนจำนวนมากเริ่มกลับมาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น กรณีแบบนี้ก็อาจจะส่งผลให้อัตราแลกเปลี่ยนวันนี้แข็งค่าขึ้นได้ไม่ยาก