แนะนำแอพเช็คประกันสังคม พร้อมวิธีชำระประกันสังคมออนไลน์วันนี้

แอพเช็คประกันสังคม ใช้เช็คสิทธิอะไรได้บ้าง?

คนทำงานประจำส่วนใหญ่มักจะได้รับสิทธิประกันสังคมในมาตราต่าง ๆ กัน ทั้งพนักงานเอกชนและข้าราชการ โดยแอพเช็คประกันสังคมหรือบริการประกันสังคมแอพเป็นช่องทางที่ช่วยให้เราเช็คสิทธิประกันสังคมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งในปี 2024 นี้ แอพเช็คประกันสังคมสามารถเช็คสิทธิได้มากมาย อาทิ เช็คสถานพยาบาล เช็คเงินสมบทประกันสังคม เช็คเงินชราภาพ เช็คเงินทันตกรรม และบริการเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้สมัครใช้งานแอพเช็คประกันสังคมยังสามารถชําระประกันสังคมออนไลน์ได้อีกด้วยในปี 2567 จะเห็นได้ว่าแอพเช็คสิทธิประกันสังคมเป็นแอพคนทำงานประจำควรมีติดเครื่องโทรศัพท์ไว้เพราะเวลาที่เราต้องการใช้ประโยชน์ต่าง ๆ แทนที่เราจะมานั่งเปิดคอมเข้าเว็บไซต์ แต่เรากลับสามารถใช้งานออนไลน์ผ่านแอพได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ในบางครั้งแอพเช็คประกันสังคมอาจจะมีปัญหา เช่น เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมในแอพไม่ได้ กรณีเช่นนี้ให้เราดำเนินการผ่านเว็บไซต์ประกันสังคมแทนก่อนหรือจะติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ช่วยดูแลแก้ปัญหาก็ได้เช่นเดียวกัน

วิธีเช็คสถานะว่างงานประกันสังคมด้วยแอพเช็คประกันสังคม

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าแอพเช็คประกันสังคมสามารถใช้เช็คสิทธิประกันสังคมต่าง ๆ รวมไปถึงบริการเปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567ได้ นอกจากนี้ เรายังสามารถเช็คสถานะว่างงานประกันสังคมหรือใช้บริการเช็คสิทธิประกันสังคมว่างงานด้วยช่องทางแอพเช็คประกันสังคมได้เช่นกัน

เริ่มแรกให้เราเข้าสู่ระบบแอพเช็คประกันสังคมโดยการกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก พร้อมทั้งรหัสผ่านของเรา จากนั้นไปที่เมนู การเบิกสิทธิประโยชน์ แล้วทางระบบจะแจ้งยอดเงินรวมถึงวันที่อนุมัติให้แก่เรา โดยเมื่อถึงวันที่แจ้งไว้ ระบบจะโอนเงินเข้าบัญชีเราโดยตรง นอกจากนี้แล้ว ใครที่ไม่มีแอพเช็คสิทธิประกันสังคมหรือประสบปัญหาแอพประกันสังคมเข้าไม่ได้ ท่านก็ยังสามารถเช็คสถานะว่างงานประกันสังคมผ่านเว็บไซต์ประกันสังคมได้ โดยให้เราลงทะเบียนเข้าเว็บไซต์ด้วยการกรอกเลขบัตรประชาชนพร้อมรหัสผ่าน จากนั้นไปที่เมนูตรวจสอบคำขอรับประโยชน์ในกรณีว่างงาน แล้วทางระบบจะทำการแจ้งจำนวนเงินและวันที่ได้รับสิทธิให้แก่เรา จากทั้ง 2 วิธีที่กล่าวมานี้ ไม่ว่าจะเป็นแอพเช็คประกันสังคมหรือเว็บไซต์ประกันสังคม ถือได้ว่าเป็นบริการเช็คสิทธิ์ประกันสังคมออนไลน์ให้ความสะดวกรวดเร็วอย่างมาก

ช่องทางตรวจสอบสิทธิประกันสังคมนอกเหนือจากแอพเช็คประกันสังคมและเว็บไซต์ประกันสังคม

แน่นอนว่าหลายคนที่ใช้แอพเช็คประกันสังคมอาจจะเคยเจอปัญหาต่าง ๆ เช่น เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมในแอพไม่ได้ หรือบางคนก็มีปัญหาแอพประกันสังคมเข้าไม่ได้ นอกจากนี้ คนวัยทำงานบางท่านอาจไม่สะดวกในการเข้าใช้งาน เว็บไซต์ประกันสังคม ซึ่งเราสามารถเช็คสิทธิตรวจสอบสิทธิต่าง ๆ ได้อีกช่องทาง นั่นคือ สายด่วนสำนักงานประกันสังคม เบอร์โทรศัพท์ 1506 โดยมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเช็คสถานะว่างงานประกันสังคม เช็คเงินทันตกรรม เช็คสิทธิประกันสังคมว่างงาน หรือไม่ก็เปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567 เป็นต้น ซึ่งสายด่วนนี้ให้บริการที่ดีไม่น้อยไปกว่าแอพเช็คประกันสังคมเลย