รัฐบาลแจกเงินล่าสุดมีอะไรบ้าง พร้อมแนะนำการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาปี 2567

รัฐบาลแจกเงินล่าสุด โครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 

หากจะถามว่าในปี 2567 โครงการรัฐบาลแจกเงินล่าสุดคือโครงการอะไรนั้นก็ต้องตอบเลยว่าเป็นโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2024 นี้ โดยประชาชนที่ลงทะเบียนจะได้รับเงินเยียวยาผ่านแอพเป๋าตังคนละไม่เกิน 1500 บาท เหมือนกับรอบแรก อย่างไรก็ดี โครงการรัฐบาลดังกล่าวนี้หมดเขตการใช้จ่ายวันสุดท้าย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2567 

การที่รัฐบาลแจกเงินล่าสุดอย่างเช่นเงินเยียวยาคนละครึ่งเฟส 3 รอบที่ 2 นี้ กล่าวอีกนัยหนึ่งก็เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไปในตัว เพราะช่วงเวลาแบบนี้ประชาชนส่วนมากไม่ค่อยอยากใช้จ่าย เพราะลำพังเพียงการค้าขายก็แทบจะไม่ได้รายได้อยู่แล้วเพราะขาดนักท่องเที่ยวบ้างหรือคนกลัวโควิดบ้าง ดังนั้น มาตรการรัฐบาลแจกเงินล่าสุดอาจจะช่วยเยียวยาให้ประชาชนที่ลงทะเบียนมีสภาพคล่องในการจับจ่ายใช้สอยที่ดีขึ้นได้ นอกจากนี้ เราก็ต้องคอยดูว่าหลังจากมาตรการคนละครึ่งสิ้นสุดลง รัฐบาลแจกเงินอะไรบ้างต่อจากนี้หากเศรษฐกิจไม่ได้ดีขึ้นเท่าที่ควร

รัฐบาลแจกเงินล่าสุด คนกลุ่มไหนได้ประโยชน์บ้าง?

หากพูดถึงโครงการรัฐบาลแจกเงินล่าสุด กล่าวได้ว่าคนทุกกลุ่มได้ประโยชน์หมดไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำที่สังกัดมาตราสังคมรวมไปถึงผู้ประกอบอาชีพอิสระ ทั้งนี้รัฐบาลแจกเงินกระจายคนทั่วทุกกลุ่มผ่านโครงการรัฐบาลที่เราอาจจะคุ้นหูกันดี เช่น โครงการม.33 เรารักกัน โครงการเราชนะ โครงการคนละครึ่ง โครงการเราไม่ทิ้งกัน เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เราควรตระหนักว่าที่รัฐบาลแจกเงินวันนี้เป็นเพียงการให้เงินเยียวยาชั่วคราวทั้งนั้น ซึ่งหลังจากหมดโครงการรัฐบาลแจกเงินล่าสุดแล้ว แต่ละคนก็ต้องพึ่งตัวเองต่อไป ดังนั้นเราจึงไม่ควรฝากความหวังทั้งหมดลงไปที่การรับเงินเยียวยาเพียงอย่างเดียว

กล่าวได้ว่า โครงการแจกเงินของรัฐบาลทั้งหมดรวมถึงโครงการรัฐบาลแจกเงินล่าสุดที่กำลังมาถึงเร็ว ๆนี้ อย่างโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบ 2 อาจจะหมดภายในปีนี้ก็ได้ และถ้าปีหน้าเศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาขึ้น ถึงเวลานั้นเราจะมัวมานั่งถามว่ารัฐบาลจะแจกเงินอีกไหมคงไม่เกิดประโยชน์อะไร ฉะนั้น คนทุกกลุ่มเมื่อได้รับเงินเยียวยาก็ควรขวนขวายดิ้นรนตัวเองเพื่อหารายได้ด้วยอีกทางหนึ่ง

รัฐบาลแจกเงินล่าสุดวันไหนที่จะกำลังมาถึงนี้

เนื่องจากบทความชิ้นนี้เขียนขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2567 จึงกล่าวได้ว่าโครงการที่รัฐบาลแจกเงินล่าสุดที่กำลังมาถึงนี้ คือ โครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบที่2 นับว่าเป็นโครงการรัฐบาลล่าสุดที่จะเริ่มอนุมัติเงินเยียวยา 1500 บาท ในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 อนึ่งโครงการที่รัฐบาลแจกเงินล่าสุดนี้จะให้กับคนที่ลงทะเบียนแอพเป๋าตังและจะโอนเงินเข้า G-Wallet ซึ่งผู้ใช้งานไม่สามารถถอนหรือเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ ข้อดีของการที่รัฐบาลแจกเงินดังกล่าวนี้ จะช่วยให้เราไม่ต้องจ่ายค่าสินค้าเต็มจำนวน แต่รัฐจะออกค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่งให้ โดยเราสามารถใช้สิทธิได้วันละ 150 บาท เช่น เราซื้อสินค้าราคา 300 บาทในวันนั้น แต่เราจะจ่ายเงินจริงแค่ 150 บาท เพราะอีก 150 บาท รัฐเป็นคนออกให้